Wednesday, 8 July 2020




🌹. ఓంకారము  ~ షోడశ కళలు వివరణ 🌹 
✍️. సద్గురు శ్రీ విజ్ఞాన స్వరూప్ కోసూరి మురళీకృష్ణ 
 🌻. చలాచల బోధ 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

ఓంకారము (ప్రణవమునకు) 4 పాదములు కలవు. 

1. అవిద్యాపాదము, 
2. విద్యాపాదము, 
3. ఆనందపాదము మరియు 
4. తురీయపాదము. 

అకారము, ఉకారము, మకారము, అర్థమాత్రలే వరుసగా ఈ నాలుగు పాదములు.

ఇందొక్కొక్కటి నాలుగు ‘కళ’లు చొప్పున మొత్తము ఓంకారమునకు 16 కళలు.

ప్రణవము = [15 కళలు + 1 అలోక కళ]. 
‘కళ’యనగా 1 లో 16 వభాగము. 16 వ కళ యందు అలోక కళకు ‘పరమ’అనిపేరు.

ఈ 16 కళలను ‘జ్ఞానము యొక్క మార్పులు’అని గ్రహించవలెను.
అనగా జ్ఞానము 16 రకములుగా ఉన్నదన్నమాట.

ఎట్లనగా
1. జాగ్రత్తలో జాగ్రత్త:- 
గురు సన్నిధానమున అడిగి తెలుసుకున్న సమస్తమును మరుపులేక జ్ఞప్తి యందుంచుకొనుట.

2. జాగ్రత్తలో స్వప్నము:- 
శ్రవణము చేసిన విషయములు సగం మరచి సగం మరువకుండా ఉండడము.

3. జాగ్రత్తలో సుషుప్తి:- 
విన్న విషయములు బొత్తిగా జ్ఞప్తి యందు లేకపోవుట.

4. జాగ్రతలో తురీయము:- 
వస్తునిశ్చయజ్ఞానం కలిగి దానినే స్మరించుచుండుట.

5. స్వప్నములో జాగ్రత్త:- 
కలలో తోచిన సమస్తము తిరిగి చెప్పగలుగుట.

6. స్వప్నంలో స్వప్నం:- 
కలగన్న విషయములు కొన్ని మరచి, కొన్ని మరువక యుండుట.

7. స్వప్నంలో సుషుప్తి:- 
కలగన్న సమస్తము మరచి పోవుట.

8. స్వప్నంలో తురీయం:- 
సుఖ స్వప్నములు కని అందువలన తనకు ఏవో సుఖానుభవములు కలుగుననే భ్రాంతిని పొందకుండా తన బ్రహ్మనిష్టయందు చలించకనే యుండుట.

9. సుషుప్తిలో జాగ్రత్త:- 
సుఖముగా నిద్రించి, మేల్కొని ఆ నిద్ర సుఖమును గూర్చి చెప్పుట.

10. సుషుప్తి లో స్వప్నము:- 
నిద్ర సుఖము తెలిసి తెలియకుండుట.

11. సుషుప్తిలో సుషుప్తి:- 
నిద్రసుఖము ఇట్టిదని తెలియక పోవుట.

12. సుషుప్తిలో తురీయం:- 
నిద్ర యందలి సుఖము అజ్ఞానమున అనగా నా కారణ శరీరమగు విషయమే గాని, ప్రత్యగాత్మనైన నాకు విషయం కాదని ఎరుగుట.

13. తురీయంలో జాగ్రత్త:- 
బ్రహ్మ నిష్ట యందుండి కూడ ప్రపంచవృత్తి కలుగుట.

14. తురీయంలో స్వప్నం:- 
ఆత్మానుసంధానము చేయుచున్నప్పుడు ప్రపంచ వృత్తులు తోచీ, తోచకుండుట.

15. తురీయంలో సుషుప్తి:- 
బ్రహ్మానంద నిష్టయందున్నప్పుడు ఆకలి దప్పులు మొదలగునవి ఏమియు కలగకుండుట.

16. తురీయంలో తురీయం:- 
నేనే సచ్చిదానంద స్వరూపుడనని ఎరిగి తాను తానై యుండుట.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. మనోశక్తి  - Mind Power  - 57 🌹 
 Know Your Infinite Mind 
 🌴. సేత్ విజ్ఞానం - చానెలింగ్  ద్వారా  మానవజాతికి అందించిన సందేశాలు. 🌴 
సంకలనం : శ్రీవైష్ణవి 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

 🌹. Q 53:-- మిధ్యా భౌతికరూపం అంటే ఏమిటి? - 2 🌹 

4) మనం భూమి మీద జన్మ తీసుకోక ముందే మన తల్లిదండ్రులు ను భౌతిక పరిస్థితులు ను వాతావరణాన్ని  ప్రదేశాన్ని మనం ఏ అనుభవాలు పొందాలో మనమే అంతర్ ప్రపంచం నుండి సృష్టించుకున్నాము.

5) మనం మన స్నేహితుణ్ణి కలవాలని తీవ్రంగా ఆలోచించాం అనుకోండి. అతని దగ్గర మన మిధ్యరూపం ప్రత్యక్షమవుతుంది. అది బాహ్యేమద్రియాలకు అర్థం కాదు. మన అంతరేంద్రియాలు మనం అక్కడే ఉన్నట్లు పసిగట్టగలవు.

మనం ఏకాంతంగా వున్నప్పుడు ఇలాంటి feelings అర్థమవుతాయి. మన friends తాలూకు మిధ్యా రూపాలు మన దగ్గరకు వచ్చినప్పుడు వారు మన దగ్గరే ఉన్నట్లు నిజంగానే feel అవుతాము.

6) మనం ప్రతిక్షణం వర్షపు తుంపర్లు లాగా భౌతిక రూపాలను సృష్టిస్తూనే ఉంటాము. అవి మన నుండి విడి పోయిన తర్వాత స్వతంత్రంగా పరిణామం చెందుతాయి. అవి మనపైన ఆధారపడవు.

అవి మన ఆలోచనల ద్వారా సృష్టింపబడిన మిద్యాభౌతిక రూపాలే అయినా మన సలహా మన సూచన పైన ఆధారపడవు. ఇలా మనం కూడా మన పూర్ణాత్మ ఆలోచన ద్వారా సృష్టింపబడ్డ ఆత్మ శకలమే.

ఆ విధంగా మనం పూర్ణాత్మ నుండి విడివడిన తర్వాత స్వతంత్రంగా, స్వేచ్ఛ గా పరిణామం చెందుతాము.
అలా మన నుండి వెలువడిన భౌతిక రూపాలు ఇతర డిమెన్షన్స్ లో కొనసాగుతుంటాయి.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
ఓం నమః శివాయ:
🙏🙏🙏🙏🙏🙏
👏👏👏👏👏👏
🌹🌹🌹🌹🌹🌹

*బిందు త్రికోణ వసుకోణ దశారయుగ్మ
మన్వస్రనాగదళ షోడశపత్రయుక్తమ్||*
*వృత్తత్రయం చ ధరణీ నత్రయంచ
శ్రీ చక్రరాజ ఉదితః పరదేవతాయా||*

ఓం నమః శివాయ:
*🔱
🚩శ్రీ చక్రరాజనిలయా శ్రీమత్సింహాసనేశ్వరి🔱🚩*
🕉🌞🌏🌙🌟🚩
🔥ఓంశ్రీమాత్రే నమః🔥
అద్వైత చైతన్య జాగృతి
🕉🌞🌏🌙🌟🚩

*చక్రరాజ రథారూఢ సర్వాయుధ 
పరిష్కృతా*

          చక్రరాజము అను పేరుగల రథములో ఉంచబడిన సమస్తమైన ఆయుధములచేఅలంకరింపబడిన తల్లికి నమస్కారము ( శ్రీ చక్రమునకు కూడా  చక్రరాజము అను పేరు ఉన్నది.) .

                చక్రరాజరథారూఢసర్వాయుధపరిష్కృతా

అన్నిరకాలయిన ఆయుధములతోనూ అలంకరించబడిన 'చక్రరాజము” అనేరథాన్ని
పరమేశ్వరి అధిరోహించింది. రథాలలో కూడా రకాలున్నాయి అని రథశాస్త్రము చెబుతోంది.
అందులో ముఖ్యంగా మూడురకాలున్నాయి. 
1. చక్రరాజము. 
2 గేయచక్రము
3. కిరిచక్రము. 
లలితోపాఖ్యానంలో ఈ విషయాన్ని వివరిస్తూ...


ఆనందధ్వజసంయుకో నవభిః పర్వభి ర్యుతః

దశయోజన మున్నమః చతుర్యోజన విస్తృతః

మహారాజ్ఞాశ్చక్రరాజరథేంద్రః ప్రచలన్‌బభౌ ॥

ఆనందధ్వజముతో కూడినది. తొమ్మిది పర్వముల (ఆవరణలు)తో కూడినది.
పదియోజనాలఎత్తు నాలుగుయోజనాల వెడల్పు గలిగినటువంటిది దేదీప్యయమానముగా ప్రకాశించునది అయిన చక్రరాజము అను రథమును పరమేశ్వరి అధిరోహించెను. ఈచక్రరాజరథమే శ్రీచక్రము.


శ్రీచక్రము అంటే చరాచరజగత్తే కాని వేరు కాదు. అందుకే భైరవయామళంలో

శ్రీచక్రాన్ని గురించి పరమేశ్వరుడు పరమేశ్వరికి వివరిస్తూ

శ్రీచక్రంత్రిపురసుందర్యా బ్రహ్మాండాకారమీశ్వరీ ।

పంచభూతాత్మకంచైవ తన్మాత్రాత్మక మేవ చ॥

ఇంద్రియాత్మక మేవం చ మన స్తత్వాత్మకం తథా ।

మాయాదితత్త్వరూపం చ తత్వాతీతం చ బైందవమ్‌ ॥

ఓ పరమేశ్వరీ ! శ్రీచక్రము అంటే సామాన్యమైనటువంటి ఒక చిన్న యంత్రం
కాదు. అది ఈ బ్రహ్మాండం మొత్తానికి ప్రతీక. ఏరకంగా అంటే...


సృష్టికి కారణం పంచభూతాలు, తన్మాత్రలు, సృష్టి ఆరంభంలో మొట్టమొదటగా
తన్మాత్రలు ఏర్పడ్డాయి. అవే శబ్ద స్పర్శ రూప రస గంధాలు. ఆ తరువాత తన్మాత్రల
స్థూలరూపాలయిన పంచభూతాలు ఏర్పడ్డాయి. అవి పృథివి, నీరు, నిప్పు, గాలి, ఆకాశము.


ఇవన్నీ పంచీకరణం చెందినాయి. అప్పుడు పంచభూతాలు, తన్మాత్రలు విడివిడిగా 15
భాగాలయినాయి. ఆ తరువాత ఇవి గుణత్రయంతో కలిసాయి. అప్పుడు ఈ సృష్టి
జరిగింది. కాబట్టి సృష్టికి మూలమైనటువంటివి పంచభూతాలు, తన్మాత్రలు. అవి రెండూ
శ్రీచక్రంలోనే ఉన్నాయి. అంటే పంచభూతాల, తన్మాత్రలతత్వాలు శ్రీచక్రంలో ఉన్నాయన్న
మాట. కాబట్టి శ్రీచక్రమే చరాచరజగత్తుకు ప్రతీక. అందుచేతనే శ్రీచక్రాన్ని అర్చించినటైతే
చరాచరజగత్తును అర్చించినట్లే. జగత్తు అంటే కేవలము అడవులు, కొండలు, చెట్లు,
పుట్టలతో కూడిన భూమి మాత్రమే కాదు. దానిమీద ఉండే జీవజాలము కూడా. శ్రీచక్రంలో
ఇంద్రియాలున్నాయి అన్నారు. అని రెండు రకాలు. 1. జ్ఞానేంద్రియాలు. 2. కర్మేంద్రియాలు.
ఈ ఇంద్రియాలు ప్రతిపాణికీ ఉంటాయి. అందుచేతనే ఆహారనిద్రా మైధునాలు అన్ని
జీవులకు సామాన్యము అని చెప్పబడుతోంది. ఈ రకంగా దశేంద్రియాల తత్వాలు
శ్రీచక్రంలో ఉన్నాయి కాబట్టి శ్రీచక్రం చరాచరజగత్తులోని జీవరాశి కంతటికీ ప్రతీక.
అయితే ఈ జీవరాశిలో మానవుడున్నాడా ? అన్నదే ప్రశ్న మిగిలిన జీవరాశికి లేనిది,
మానవుడికి ఉన్నది ఒక్కటే. అదే మనస్సు. సంకల్పవికల్పాలకు కారణమైంది మనస్సు.
దీనికారణంగానే మానవుడికి యుక్తాయుక్తవిచక్షణాజ్ఞానం కలుగుతోంది. ధర్మాధర్మాలను
విచారించగలుగుతున్నాడు. మరి ఆ మనస్సు యొక్క తత్త్వము కూడా శ్రీచక్రంలోనే ఉన్నది. కాబట్టి శ్రీచక్రము జగత్తులోని మానవాలికంతటికీ ప్రతీక. అందుచేతనే శ్రీచక్రానికి
అంత గొప్పతనం ఉన్నది. శ్రీచక్రాన్ని గనక పూజించినట్లైతే చరాచరజగత్తునూ అర్చించినట్లే.
విశ్వమానవాళినంతటినీ సేవించినట్లే. శ్రీచక్రపూజచెయ్యటమంటే తనను తాను
గౌరవించుకోవటం తప్ప వేరుకాదు.


ఈ జగత్తుకు అధిపతి పరమేశ్వరుడు. పరమేశ్వరుడు ఎక్కడ ఉంటాడు ? అని అడిగితే - జగత్తులోని ప్రతి వస్తువునందు ఉంటాడు. చరాచరజగత్తంతా పరమేశ్వరమయం ఈ జగత్తే శ్రీచక్రం అయినప్పుడు మరి ఆ పరమేశ్వరి శ్రీచక్రంలోనే కదా నివశించేది.
అందుచేతనే చక్రరాజము అనే రథాన్ని అధిరోహించింది పరమేశ్వరి.


ఇక మంత్రశాస్త్రంలోకి వెడితే ప్రపంచసార సంగ్రహంలో

బిందుత్రికోణ కాష్టావతారయుగ లోకకోణవృత్తయుతమ్‌

వసుదళవృత్త కళాదళవృత్త త్రిమహీగృహం భజే చక్రమ్‌!!


బిందువు, త్రికోణము, అష్టకోణము, పదికోణములుగల చక్రములు రెండు, పధ్నాలుగుకోణములుగల చక్రము. వృత్తము, అష్టదళము, వృత్తము, షోడశదళము,
వృత్తము, భూగృహము అనే ఆవరణలున్నాయి.


బిందు త్రికోణ వసుకోణ దశారయుగ్మ

మన్వశ్రదళ సంయుత షోడశారమ్‌ ॥

వృత్తత్రి భూపుర యుతం పరితశ్చతుర్ద్వాః

శ్రీచక్ర మేత దుదితం పరదేవతాయాః ॥

ఈ రకంగా శ్రీచక్రంలో ఉండే ఆవరణలు అనేకచోట్ల చెప్పబడ్డాయి.


అయితే శ్రీచక్రంలో తొమ్మిది ఆవరణలున్నాయి. వాటన్నింటికీ కూడా విడివిడిగా
పేర్లున్నాయి. రత్నాయరుషి వ్రాసిన ఆవరణ దేవతాస్తుతిలో వాటిని వివరించటం జరిగింది.

త్రైలోక్యమోహనం వందే సర్వాశాపరిపూరకమ్‌

సర్వసంక్షోభణం చక

్రం సర్వసౌభాగ్యదాయకమ్‌ ॥

సర్వార్థసాధకం చక్రం సర్వరక్షాకరం పరమ్‌

సర్వరోగహరం చక్రం సర్వసిద్ధిప్రదాయకమ్‌

సర్వానందమయం చక్రం ఇతి చక్రక్రమంభజే

1. ప్రధమావరణ భూపురము త్రైలోక్యమోహనచక్

రము

2. ద్వితీయావరణ షోడశదళము - సర్వాశాపరిపూరకచక్రము
3. తృతీయావరణ అష్టదళము - సర్వసంక్షోభణచక్రము

4. చతుర్థావరణ చతుర్దశారము - సర్వసౌభాగ్యదాయక చక్రము
5. పంచమావరణ బహిర్దశారము - సర్వార్ధసాధకచక్రము

6. షష్టావరణ అంతర్జశారము - సర్వరక్షాకరచక్రము

7. సప్తమావరణ అష్టకోణము - సర్వరోగహరచక్రము

8. అష్టమావరణ త్రికోణము - సర్వసిద్ధిప్రదచక్రము

9. నవమావరణ బిందువు - సర్వానందమయచక్రము

ఈ రకంగా నవావరణలున్నాయి. వీటిలో వృత్తత్రయం మాత్రం లేదు అని గుర్తించాలి. ఏ సంప్రదాయంలోనూ కూడా వృత్తత్రయానికి పూజలేదు.


భండాసురుని యొక్క వేదవిద్యలకు విరుద్ధమైన చర్యలకు పరమేశ్వరి ఆచరించే
దండనలే ప్రతి క్రియలు. అవి ప్రకృతులు, పరివారదేవతలు ఆవరణదేవతలు,
ఆయుధదేవతలుగా చెప్పబడుతున్నారు.


శ్రీచక్రంలో ఉన్న తొమ్మిదిఆవరణలే, దేవికూర్చునే రథానికి పర్యములుగా ఉన్నాయి.
ఈ ఆవరణలలో ఒక్కొక్క ఆవరణకు కొంతమంది దేవతలున్నారు. వారే ఆవరణ దేవతలు.


1. మొదటి ఆవరణ : ఇది భూపురము. త్రైలోక్యమోహనచక్రము. ఇందులో మూడు
రేఖలున్నాయి. ఈ మూడు రేఖలు భూలోక భువర్లోక సువర్లోకాలకు ప్రతీక. ఈ ఆవరణలో
ఉండే దేవతలవివరాలు.


ప్రధమరేఖలో అష్టసిద్ధులు ఉంటాయి.

1. అణిమాసిద్ధి 4. మహిమాసిద్ధి 7. ప్రాకామ్యసిద్ధి
2. లఘిమాసిద్ధి 5. ఈశిత్వసిద్ధి 8. ప్రాప్తిసిద్ధి
3. గరిమాసిద్ధి    6. వశిిత్వసిద్ధి 9. సర్వకామసిద్ధి.
రెండవరేఖలో అష్టమాత్రుకలు ఉంటాయి.

1. బ్రాహ్మి        4. వైష్ణవీ     7. చాముండా
2. మాహేశ్వరి 5. వారాహీ  8. శ్రీమహాలక్ష్మి
3. కౌమారీ      6. మాహేంద్రి


మూడవరేఖలో ముద్రాశక్తులు ఉంటాయి.

1.సర్వసంక్షోభిణీ   
2.సర్వవిద్రావిణీ         
3.సర్వాకర్షిణీ    
4. సర్వవశంకరీ    
5. సర్వోన్మాదినీ
6.సర్వమహాంకుశా
7. సర్వఖేచరీ
8.సర్వబీజా
9.సర్వయోనిః

ఈ ఆవరణకు అధిదేవత త్రిపురా. ఇక్కడ ఉండే యోగిని పేరుప్రకటయోగిని.


2. రెండవ ఆవరణ : ఇది షోడశదళపద్మము. అనగా 16 దళాలు ఉన్నటువంటి పద్మము. చంద్రకళాస్వరూపము. ఈ పదహారుదళాలలోను చంద్రుని యొక్క పదహారు
కళలు ఉంటాయి. ఆ కళలన్నీ ఆకర్షణ దేవతల రూపంలో ఉంటాయి. అవి

1.కామాకర్షిణి                
2.బుద్ధ్యాకర్షిని          
3.అహంకారాకర్షిణి్      
4.శబ్దాకర్షిణి.           
5.అమృతాకర్షిణి . 
6.రూపాకర్షిణి 
7. రసాకర్షిణి
8. గంధాకర్షిణి   
9. చిత్తాకర్షిణి 
10.స్పర్శాకర్షిణి
11. స్మృత్యాకర్షిణి
12.శరీరాకర్షిణి
13. బీజాకర్షిణి
14. ఆత్మాకర్షిణి
15. ధైర్యాకర్షిణి 

12. నామాకర్షిణి
ఈ ఆవరణకు అధిదేవత త్రిపురేశి. ఇక్కడ ఉండే యోగిని పేరు గుప్తయోగిని.


౩. మూడవ ఆవరణ : ఇది సర్వసంక్షోభణ చక్రము. 
8 దళాలు గల పద్మము.

అష్టమూర్వాత్మకము. దీని ఎనిమిది దళాలలోను విడివిడిగా ఉండే దేవతలు.
ప్టమూర్యాత్మ!

1.అనంగకుసుమా        
2అనంగమేఖలా  
3అనంగమదనా 
4.అనంగమదనాతురా
5. అనంగరేఖా
6. అనంగనవేగినీ
7.అనంగాంకుశా
8. అనంగమాలినీ

ఈ ఆవరణకు అధిదేవత త్రిపురసుందరి. ఇక్కడ ఉండే యోగిని పేరు

గుప్తతరయోగిని.


4, నాల్గవ ఆవరణ: ఇది సర్వసౌభాగ్యదాయకచక్రము. చతుర్దశారము. అంటే 14

కోణాలుగల పద్మము ఇందులోని 14 కోణాలు 14 లోకాలకు ప్రతీక. ఇక ఇక్కడ ఉండే
దేవతల వివరాలు.

1.సర్వ సంక్షోభిణీ
2.సర్వవిద్రావిణీ 
౩. సర్వాకర్షిణీ
4. సర్వాహ్లాదినీ
5. సర్వసమ్మోహినీ
6.సర్వస్తంభినీ

7.సర్వజృంభిణీ  
8.సర్వమంత్రమయీ
9 సర్వవశంకరీ  
10 సర్వద్వంద్వక్షయంకరీ
11. సర్వార్థసాధినీ
12. సర్వసంపత్తిపూరిణీ
13. సర్వరంజనీ
14.సర్వోన్మాదిని

ఈ ఆవరణకు అధిదేవత త్రిపురవాసిని. ఇక్కడ ఉండే యోగిని పేరు

సంప్రదాయయోగిని.


5. ఐదవ ఆవరణ : ఇది సర్వార్ధసాధక చక్రము. 10 కోణాలు గల పద్మము. దీన్ని

బహిర్దశారము అంటారు. దీనిలోని పదికోణాలు విష్ణుమూర్తి యొక్క పది అవతారాలకు
ప్రతీక. ఇందులో ఉండే దేవతలు.

1.సర్వసిద్ధిప్రద  
2.సర్వసంపత్రద  
3.సర్వసౌభాగ్యదాయిని
4.సర్వపియంకరి 
5. సర్వకామప్రద
6. సర్వదుఃఖవిమోచని
7. సర్వమృత్యుప్రశమని 
8. సర్వవిఘ్ననివారిణి
9. సర్వాంగసుందరి
10.సర్వమంగళకారిణి

ఈ ఆవరణకు అధిదేవత త్రిపురాశ్రీ. ఇక్కడ ఉండే యోగిని పేరు కుళోతీర్ధయోగిని.


6. ఆరవ ఆవరణ : ఇది సర్వరక్షాకరచక్రము. పదికోణములుగల పద్మము. దీన్ని

అంతర్జశారము అంటారు. ఇందులోని కోణాలు అగ్నికళలకు ప్రతీక. ఇక్కడ ఉండే

దేవతలు.

1. సర్వజ్ఞా  
2. సర్వశక్తిః 
3.సర్వరక్షాస్వరూపిణీ 
4. సర్వజ్ఞానమయి
5. సర్వవ్యాధివినాశిని
6. సర్వాధారస్వరూప
7. సర్వపాపహరా
8. సర్వైశ్వర్యప్రదాయిని 
9. సర్వానందమయీ
10. సర్వేస్సితఫలప్రద

ఈ ఆవరణకు అధిదేవత త్రిపురమాలిని. ఇక్కడ ఉండే యోగిని పేరు నిగర్భయోగిని,


7. ఏడవ ఆవరణ : ఇది సర్వరోగహరచక్రము. అష్టకోణము. దీని కోణాలలో

అష్టవసువులు వాగ్దేవతలరూపంలో ఉంటారు.

1వశిని  
2 కామేశ్వరి  
3 మోదిని 
4. విమల
5. అరుణ
6. జయ
7. సర్వేశ్వరి
8. కౌళిని

ఈ ఆవరణకు అధిదేవత త్రిపురా సిద్ధాంబ

. ఇక్కడ ఉండే యోగిని పేరు
రహస్యయోగిని.


8. ఎనిమిదవ ఆవరణ : ఇది సర్వసిద్ధిప్రద చక్రము. త్రికోణము. త్రిగుణాత్మకము.
ఇందులో కామేశ్వరి వజ్రేశ్వరి భగమాలిని అనే ముగ్గురు దేవతలు ఆయుధబీజసంయు

తులై
ఉంటారు.
ఇక్కడ త్రికోణము యొక్క మూడు కోణాలయందు.

1.త్రిమూర్తులు బ్రహ్మ విష్ణువు రుద్రుడు
2.త్రిశక్తులు మహాకాళి, మహాలక్ష్మి, మహాసరస్వతి
3.సృష్టి స్థితి లయాలు
4.వామజ్యేష్టరౌద్రి
5.ఇచ్చాజ్ఞానక్రియాశక్తులు
6.జ్ఞాత జ్ఞానము జ్షేయము
7.అ నుంచి స వరకు 48 అక్షరాలు

ఉంటాయి. అసలు సృష్టి అంతా ఇక్కడి నుంచే జరిగింది. ఈ ఆవరణకు అధిదేవత త్రిపురాంబ. ఇక్కడ ఉండే యోగిని పేరు అతి రహస్యయోగిని.


9. తొమ్మిదవ ఆవరణ : ఇది సర్వానందమయ చక్రము. బిందురూపము. అదే పరబ్రహ్మస్వరూపము. ఈ ఆవరణకు అధిదేవత మహాత్రిపురసుందరి. ఇక్కడ ఉండే యోగిని పేరు పరాపర రహస్యయోగిని.


ఈ రకంగా తొమ్మిది ఆవరణలు గల శ్రీచక్రంలోని సర్వానందమయచక్రంలో పరమేశ్వరి ఉన్నది.

శ్రీచక్రము మీద మరిన్ని వివరాలకు 996వ నామం చూడండి.

శ్రీచక్రము అంటే కేవలము పూజామందిరంలో ఉంచి పూజించే ఒక యంత్రం మాత్రమే కాదు. చరాచరజగత్తే శ్రీచక్రము అని లోగడ చెప్పాం. అది ఎలా అంటే...
శ్రీచక్రంలోని వివిధ ఆవరణలను భావనోపనిషత్తు వివరిస్తోంది.


1. మొదటి ఆవరణలోని మొదటిరేఖలో సాధకుని శరీరంలోని నవరసాలే ఇక్కడ
సిద్ధిదేవతలు. నవరసాలు అంటే -

శృంగారరసము, హాస్యము, కరుణ, రౌద్రము, వీరము, భయము, భీభత్సము,
అద్భుతము, శాంతము.


రెండవరేఖలో సాధకుని శరీరంలోని మనోవికారాలే ఇక్కడ అష్టమాత్రుకలు.
మనోవికారాలంటే -


కామ, క్రోధ, లోభ, మోహ, మద, మాత్సర్య, పుణ్య పాపములు.


మూడవరేఖలో సాధకుని శరీరంలోని మూలాధారం నుండి ద్వాదశాంతం వరకు ఉండే స్థానాలే. ముద్రాశక్తులు. ఆ స్థానాలవివరాలు.


మూలాధారము, స్వాధిష్టానము, మణిపూరము, అనాహతము, విశుద్ధచక్రము,
లంబికాగ్రము, ఆజ్ఞాచక్రము, సహస్రారము, ద్వాదశాంతము.


2. రెండవ ఆవరణలో చంద్రకళలు అంటే జ్ఞానేంద్రియాలు, కర్మేంద్రియాలు,
మనస్సు, పంచభూతాలు.


3. మూడవ ఆవరణలో ఇక్కడ అష్టమూర్తులు అంటే సాధకుని శరీరంలోని
ఇంద్రియధర్మాలు. అవి వచన, దాన, గమన, విసర్ద, సంభోగ, ప్రవృతి, నివృత్తి, ఉపేక్ష


4. నాల్గవవ ఆవరణలో చతుర్దశభువనాలు అంటే సాధకుని శరీరంలోని ముఖ్యమైన
నాడులే అవి.

అలంబుసా, కుహూ, విశ్వోదరి, వరుణా, హస్తిజిహ్వ, యశస్వని, అశ్వని, గాంధారి,
పూషా, శంఖినీ, సరస్వతీ, ఇడా, పింగళా, సుషుమ్నా.


5. ఐదవ ఆవరణలో సాధకుని శరీరంలోని ప్రధాన వాయువులు, ఉపవాయువులే
దశావతారాలు. ఆ వాయువుల వివరాలు.

ప్రాణ, అపాన, వ్యాన, ఉదాన, సమాన, నాగ, కూర్మ, కృకుర, దేవదత్త, ధనుంజయములు.


6. ఆరవ ఆవరణలోని అగ్నికళలు దశవాయువులగుణాలు. చతుర్విదాన్నములను
పచనముచేయు శక్తులు. అవి

దశవిధవాయువులగుణాలు : రేచకము, పూరకము, శోషకము, దాహకము, ప్లావకము.

వివిధాన్నములు : భక్ష్యము, భోజ్యము, లేహ్యము, చోప్యము, పేయము.


7. ఏడవ ఆవరణలోని అష్టవసువులు సాధకుని శరీరంలోగల లక్షణాలు అవి
శీతము, ఉష్ణము, సుఖము, దుఃఖము, ఇచ్చ, సత్వగుణము, రజోగుణము, తమోగుణము.


8. ఎనిమిదవ ఆవరణలోని త్రిశక్తులు పాడ్యమి నుంచి పూర్ణిమలేక అమావాస్య వరకుగల తిథులు.


9. తొమ్మిదవ ఆవరణలో కామేశ్వరీ కామేశ్వరులుంటారు. సాధకుని ఆత్మయే
కామేశ్వరి. బుద్ధికామేశ్వరుడు. ఈ రెండూ ఒకటైతే సాదకుడు బ్రహ్మెక్యానుసంధానం పొందుతాడు. అదే జీవన్ముక్తి.


కాబట్టి చక్రరాజరధములోని తొమ్మిదవ పర్వములో ఆ పరమేశ్వరి ఉన్నది అని చెప్పాలి.

అసలు మానవశరీరమే శ్రీచక్రము. శ్రీచక్రంలోని వివిధ ఆవరణలు మానవదేహంలోని వివిధ భాగాలు.


బైందవమ్‌ బ్రహ్మరంధ్రం చ । మస్తకం చ త్రికోణకమ్‌ ।

లలాటే ప్టారకంపత్రం భృవోర్మధ్యే దశారకమ్‌

బహి ర్దశారం కంఠే తు! మన్వశ్రంహృదయం భవేత్‌

నాభౌ చ వసుపత్రం చ ॥ కట్యాం షోడశపత్రకమ్‌

వృత్తత్రయం చ ఊరుభ్యాం ! పద్భ్యాం భూపురత్రయమ్‌ ॥॥

బిందువు నా బ్రహ్మరంధ్రము
త్రికోణము నా తలముందు భాగము
అష్టకోణము గా లలాటము
అంతర్జశారము గా భ్రూమధ్యము
బహిర్దశారము గా కంఠము
చతుర్దశారము గా హృదయము
అష్టదళము గా నాభి
షోడశదళము గా కటి ప్రదేశము
వృత్తత్రయము గా ఊరువులు
భూపురము గా పాదాలు.

 మానవదేహమనే శ్రీచక్రంలో మొదటి ఆవరణ అయిన పాదాల దగ్గరనుండి బయలుదేరి పైకి వెళ్ళగా బ్రహ్మరంధ్రమే బిందుస్థానము. అదే తొమ్మిదవ ఆవరణ.


ఆధారచక్రంలో నిద్రుస్తున్న కుండలినీ శక్తిని జాగృతంచేసి సహప్రారానికి చేర్చినట్లేతే,అజ్ఞాని అయిన సాధకుడికి భగవసాక్షాత్కారం కలుగుతుంది. కాగా జ్ఞానికి
ఆత్మసాక్షాత్కారము కలుగుతుంది. అంటే పరబ్రహ్మస్వరూపమైన పరమేశ్వరి సాధకుని
దేహమనే శ్రీచక్రంలోని తొమ్మిదవ ఆవరణ అయిన సర్వానందమయ చక్రమనే బ్రహ్మరంధ్రం దగ్గర ఉన్నది.


ఇప్పుడు అజ్ఞాని అయిన భండాసురునికి జ్ఞానాన్ని ప్రసాదించటానికి ఆ దేవి అతడితో యుద్ధానికి సమాయత్తమవుతున్నది. శ్రీచక్రరథమును సిద్ధిపొందినవాడు అనగా శ్రీవిద్యలో సిద్ధిపొందినవాడు ఆత్మసాక్షాత్కారం పొందుతాడు. అతడికి సాయుజ్యం లభిస్తుంది.

🔱🚩ఓం శ్రీమాత్రే నమః🔱🚩


🕉🌞🌎🌙🌟🚩

చిత్తము యొక్క అవస్థలు :

1. విక్షిప్తము : దీని లక్షణము, "ప్రవృత్తి". ఇట్టి మనఃస్థితి, సుఖ దుఃఖముల యందు వ్యక్తమగుచుండును.

2. మూఢము : ప్రమాద హేతువగు సోమరితనము మూఢావస్థకు లక్షణము.

3. విక్షిప్తము : చిత్తమును ఏకాగ్రము చేయుటకు యత్నించుటయే " విక్షిప్తము" అంటారు.

4. నిరుద్ధము : ఏకాగ్ర స్థితి నుండి, సమాధి స్థితికి పోవునట్టి స్థితియే, "నిరుద్ధావస్థ".

5. ఏకాగ్రము : చిత్తమును ఒకానొక ధ్యేయ వస్తువు నందు నిలుపుటయే, "ఏకాగ్రము".


---పతంజలి మహర్షి
🌹. ఓంకారము యొక్క చతుష్పాదములు - వివరణ 🌹 
✍️. సద్గురు శ్రీ విద్యాసాగర్ 
 చలాచల బోధ 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

‘ఓం’ అనే అక్షరము సర్వము అయివున్నది. భూత భవిష్య వర్తమానములలో ఓం అనునదే వున్నది. త్రికాలాతీతమైనది ఏదైతే వున్నదో అది కూడా ఓంకారమే అవుతున్నది. ఇదంతయూ బ్రహ్మమే. ఈ ప్రత్యగాత్మ కూడా బ్రహ్మమే. అట్టి ఈ ఆత్మ చతుష్పాదములు కలది. 

ప్రథమ పాదము వైశ్వానరుడు. అతని కర్మక్షేత్రము జాగ్రదావస్థ. అతడు బహిః ప్రజ్ఞ కలవాడు. అతనికి సప్త అంగములు, 19 ముఖములు కలవు. అతడు స్థూల విషయములనే అనుభవించును.

ద్వితీయ పాదము తైజసుడు. అతని కర్మక్షేత్రము స్వప్నావస్థ. అంతః ప్రజ్ఞ కలిగివున్నాడు. సప్త అంగములు మరియు 19 అంగములు కలిగివున్నాడు. అతడు మానసిక ప్రపంచము నందలి, సూక్ష్మ విషయములను అనుభవించుచున్నాడు. 

తృతీయ పాదము ప్రాజ్ఞుడు. నిద్రపోవువాడు. ఎచట ఎట్టి కోరికలను కోరడో, స్వప్నమును కూడా చూడడో అదే సుషుప్తి అవస్థ. అతని యందు అన్ని అనుభవములు భేదరహితమై ఏకీభవించుచున్నవి. అతను సంపూర్ణ చైతన్యము యొక్క ప్రజ్ఞానఘనరూపమై వున్నాడు. ఈ సుషుప్త్యావస్థ జాగ్రత స్వప్నములయందు ఆ చైతన్యమును ప్రసరింపచేయుటకు ముఖద్వారమై వున్నది. 

నాల్గవ పాదము తురీయము. ప్రత్యగాత్మ. అది అంతః ప్రజ్ఞకాదు. బహిః ప్రజ్ఞ కాదు. ఉభయతా ప్రజ్ఞ కలది కాదు. ప్రజ్ఞాన ఘనమూ కాదు. ప్రజ్ఞయూ, అప్రజ్ఞయూ కాదు. అది అదృష్టము. అవ్యవహారము, అగ్రాహ్యము, అలక్షణము, అచింత్యము, అన్యాపదేశము, ఏకాత్మ, ప్రపంచోపశమము, శాంతము, శివము, అద్వైతము అదియే చతుర్థపాదము. అదియే ఆత్మ.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. మనోశక్తి  - Mind Power  - 56 🌹 
 Know Your Infinite Mind 
 🌴. సేత్ విజ్ఞానం - చానెలింగ్  ద్వారా  మానవజాతికి అందించిన సందేశాలు. 🌴 
సంకలనం : శ్రీవైష్ణవి 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

 🌹. Q 53:-- మిధ్యా భౌతికరూపం అంటే ఏమిటి? - 1 🌹 

Ans :--
మనం ఒక సముద్రం దెగ్గర ఒక అందమైన ప్రదేశాన్ని ఊహించుకుని అక్కడ మనం ఉన్నట్లు ఆ వాతావరణాన్ని ఆస్వాదిస్తూ ఆనందంగా గడుపుతున్నట్లు emotions, ఫీలింగ్స్ తో ఊహించుకుంటే మన అంతర్ ప్రపంచం నుండి విద్యుదయస్కాంత తరంగాలు సముద్రపు ఒడ్డున మన దేహం లాగానే ఒక రూపం లాగా ప్రత్యక్షీకరిస్తాయి.

ఈ రూపం ఇతరులకు కనిపించదు. ఏ శాస్త్ర పరికరాలకు కనిపించదు. మన మైండ్ నుండి వెలువడిన ఆలోచనా తరంగాలు దాని ఫ్రీక్వెన్సీ ని బట్టి భౌతికరూపం సృష్టింపబడుతుంది. దీనినే మిధ్యా భౌతిక రూపం అంటారు.

2) మనం నిరంతరం ఇలాంటి రూపాలను అంతర్ ప్రపంచం నుండి సృష్టిస్తూనే ఉంటాము. ఈ ప్రక్రియ ప్రతిక్షణమూ సాగుతూనే ఉంటుంది. మన ఆలోచనా తరంగాల యొక్క శక్తి సాంద్రత తీవ్రత ఫ్రీక్వెన్సీ మారితే అనగా దాని స్థాయిని బట్టి భౌతిక రూపాలు వేర్వేరు సాంద్రత లతో సృష్టింపబడతాయి. 

దేని ప్రత్యేకత దానికుంటుంది.
మనం మన ఆలోచనల ద్వారా సృష్టింపచేసిన భౌతిక రూపాలకు సృష్టికర్త మనమే అవుతాము.

3) మనం మన మనోశక్తి ద్వారా ఫలానా పరిస్థితులు కావాలని బలంగా కోరుకుంటే మన అంతర్ ప్రపంచం దానిని బాహ్య ప్రపంచంలో భౌతిక సంఘటన గా రూపొందిస్తుంది. కావున జీవితంలో ప్రవేశించే పరిస్థితులకు సంఘటనలకు మనమే సృష్టికర్తలం.

సశేషం.... 

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
గురు బోధ
......................................,.....
ఆత్మ స్వరూపులు అందరికీ శుభోదయం శుభాశీస్సులు
మీరు దైవ వారసులు అను విషయం ఎప్పుడూ జ్ఞప్తికి ఉంచుకోండి. అది ఎప్పుడూ మరువవద్దు.
ఎప్పుడైతే మీరు శరీర దారులుగా, నామ దారులుగా భావించు కుంటారు, మీ జీవితం మీ చేతిలోని కి మీరే తీసుకోవలసి వుంటుంది. అప్పుడు వర్తనము, భవిష్యత్తుకి బాధ్యత మీరే వహించాలి. వర్తమానంలో ఏ కార్యము చేస్తారో దానికి అనుగుణంగా గానే భవిష్యత్తు ఉంటుంది. మీకు తెలియని రహస్యం ఏమిటంటే అందరి జాతకం దైవ అధీనంలో ఉంటుంది. మీ చేతి రేకల బట్టే మీ రత వ్రాయ బడుతుంది.కానీ మీరు మాత్రం దేహదారిగా ఆలోచిస్తూ ప్రక్కవారిని చూస్తూ ఉంటారు. మీరు ఎప్పుడైతే ప్రక్కవారుని చూస్తూ ఉంటారో మీరు మీ దారిని సరిచేసు కోలేరు. మీ రాతను సరిచేసుకోవాలి, అంటే మీ రాతను చూసుకోవాలి, మీ రాతను సరిచేసుకోవాలి. 

మీరు ఎప్పుడైతే దైవ వారసులం అని భావిస్తారో , భావించడం కాదు మరిపోతా రో, అప్పుడు మాత్రమే మీ రాత మారుతుంది. మీ చేతిలో గీత మారితే మీ నొసటన రాత మారుతుంది. మీ నొసటన రాత మరనిదే మీరు ఎన్ని ప్రయత్నాలు చేసినా ఏమి ప్రయోజనం లేదు. అందుకు ఉదాహరణ ఇప్పుడు ఉన్న కాల మాన పరిస్థితులే అందుకు ఉదాహరణ. 

ప్రపంచంలో ఉన్న మనుష్యులు అందరూ  ప్రకృతికి విరుద్ధంగా ప్రవర్తించి వృక్షాలను, కొండలను, వన్య జీవులను, వాటికి ఉనికి లేకుండా చేశారు. ఇప్పుడు వాటిని పాడు చేసిన మనుష్యులకు ఉనికి లేకుండా పోతుంది. దీనికి కారణం ఎవరు? మనుష్యుడు. 

మనిషి ఎప్పుడైతే మానవుడిగా మారతాడో అప్పుడు మాత్రమే మాధవునిగా పరిగణింప బడతారు. మనిషి ఎప్పుడూ తన స్వార్థం కొరకు మాత్రమే ఉంటాడు. మానవుడు సకల చరాచర జీవుల సహా జీవనంలో ఉంటాడు మాధవుడు సకల చరాచర జీవులు సంరక్షణార్థం ఉంటాడు. ఆ స్థితికి వెళ్ళాలి అన్నదే దైవ నిర్ణయం . అలా వెళ్ళ నంత వరకు మనిషి తన తలరాతను తాను మార్చుకో లేడు. ఇది ఎవరికి ఇష్టంలేని సత్యం..... ఇప్పుడు, ఇక ముందు ఇలాగే జరుగుతుంది. ఈ విషయం చదివినా, విన్నా ఆ ఏముందిలే ఎలా జరిగేది అలా జరుగుతుంది ఏమైనా మన చేతిలో ఉందా? అంతా దేవుని చేతిలో ఉంది , మనము మాత్రం ఇలాగే స్వార్థంతో బ్రతికేస్తూ పొదాము. అందరితో పాటు మనము అనుకుంటారు అందరూ.... మరి ఎవరి తలరాతను వారు మార్చుకోవడానికి ఇష్టపడరు గా. మరి వారి తలరాతను ఆ దైవమే మారుస్తుంది. మరి ప్రస్తుత పరిస్తితి రూపంగా......


 🌻 Q 52 :-- సృష్టి, ఫ్రీక్వెన్సీ - 1 🌻

Ans :--
1) చైతన్యశక్తి రూపాంతరం చెంది కోటానుకోట్ల లోకాలుగా వెలిశాయి. మన భూమి అందులో ఒక లోకం. మనం దాన్ని 3d plane అంటాం.

2) frequency ఎక్కువ వున్నప్పుడు పదార్ధస్వరూపం ఒకలా, frequency తక్కువ ఉన్నప్పుడు పదార్ధస్వరూపం ఒకలా ఉంటుంది.
For ex:--fan ని గమనిద్దాం. ఫ్యాన్ మాములుగా తిరిగేటప్పుడు రెక్కలు కనపడతాయి. స్పీడ్ గా తిరిగేటప్పుడు రెక్కలు కనిపించవు.

3) మన దేహం యొక్క frequency పెరిగితే మనకు higher frequency ఉన్న లోకాలు కనపడతాయి. మన దేహం మన ఆలోచనలు lower frequency లో ఉంటే lower frequency ఉన్న లోకాలు కనపడతాయి. మనకంటే ఎక్కువ frequency ఉన్న లోకాలు మనకు కనపడవు.

4) ఈ విశ్వంలో వివిధ లోకాలు వివిధ శక్తిస్తాయిలతో వివిధ frequency లతో చైతన్య పరిణామం చెందుతున్నాయి.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

No comments:

Post a Comment