Wednesday, 3 January 2024



డాక్టర్ మురుగేశ్:- స్వామి! నా ప్రాక్టీస్ బాగా జరిగేటట్టు ఆశీర్వదించండి?


సద్గురు:- అంటే లోకంలో రోగులు పెరగాలనా నీ ఉద్దేశ్యం? ఈ విధమైన ప్రార్థన సరికాదు. నిన్ను అనుగ్రహించడానికి గాను భగవంతుడే రోగి రూపంలో వస్తాడని ఎరుక కలిగి వైద్యం చేయి.


పట్టెయ్య:- ఈ ఆధ్యాత్మిక జ్ఞానం వలన దేనికి అంటని స్థితి నాకు కలిగిందండీ..‌


సద్గురు:- మంచిది. ఇక పట్టెయ్యను కూడా అంటని స్థితిని సాధించు...

..


➡️ ఒక్క అడుగు ముందుకేసి (బహిర్ముఖం) దేవుడు జీవుడైనాడు.

➡️ ఒక్క అడుగు వెనక్కి వేస్తే చాలు (అంతర్ముఖం) జీవుడు దేవుడవుతాడు.


👉 ఒక్క అడుగు ముందుకేసింది ఎలాగు? 'నేను ప్రవీణ్' అనడంతో....

👉 ఒక్క అడుగు వెనుకకు వేయడం ఎలాగు? 'వీడు ప్రవీణ్' అనడంతో....

..


👉 ఒకరు చెట్టు ఎక్కి ఫలాన్ని పొందుతారు - ఇతను కర్మయోగి. ఉదా:- గౌతమ బుద్ధుడు


👉 ఇంకొకరు వేరొకరి ద్వారా కోయించుకుని ఫలాన్ని పొందుతారు - ఇతను భక్తి యోగి. ఉదా:- శ్రీ రామకృష్ణ పరమహంస 


👉 మరొకరు అప్రయత్నంగా రాలిన పండును పొందుతారు - అతను జ్ఞాన యోగి. ఉదా:- శ్రీరమణమహర్షి

......

👉 జరుగుతున్న వాటికి కర్తృత్వాన్ని నీ నెత్తిన వేసుకున్నప్పుడు వాడే పదం - ప్రారబ్ధం.


👉 దేవుని మీద వేసినప్పుడు వాడే పదం - భగవదిచ్ఛ. 


👉 ఏది అర్థం కాక ఉన్నప్పుడు వాడే పదం - విధి.


 ఈ మూడింటి అర్థం 'నీ చేతిలో ఏమి లేదు' అనే.

......

ధ్యానం మూర్ఖులను కూడా ఋషులుగా మారుస్తుంది.


దురదృష్టవశాత్తు మూర్ఖులు ఎన్నడూ ధ్యానం చేయరు.

.....

ఎలాంటి క్లిష్ట పరిస్థితి అయినా సరే.,

➡️ నీటి మీద గీతలా తీసుకో

➡️ నుదుటి మీద వ్రాతలా తీసుకోకు.

 అదే జ్ఞాని లక్షణం.

......

➡️ చేతన శక్తి (Spirit) తక్కువగా వ్యక్తమవుతున్న దాన్ని జడం (Matter) అని,

➡️ చేతన శక్తి ఎక్కువగా అభివ్యక్తమవుతున్న దాన్ని సజీవం (Living) అని అంటాం.


సర్వకాల సర్వావస్థల్లోనూ అచేతనంగా ఉండేది ఏదీ లేదు.

.....


పదార్థాన్ని అన్వేషిస్తుంది ఆధునిక విజ్ఞానం.


యదార్ధాన్ని ఆవిష్కరిస్తుంది ఆధ్యాత్మిక జ్ఞానం.


..


చావు:-


➡ చనిపోవడం అంటే శరీరాన్ని వదలడమే.

➡ చనిపోవడం అంటే మన చుట్టూ ఉన్న ప్రపంచాన్ని మార్చడమే.

➡ చనిపోవడం అంటే మరో నూతన ప్రపంచం చేరడమే.

......


వెలుపల (వ్యవహారంలో) వ్యక్తిగానే ఉండాలి.


లోపల (అనుభవంలో) సర్వత్రా తానే అయి ఉండాలి.

.......

ఇతరులు మన గురించి  ఏమనుకున్నా సరే చలించని స్థితి మనకు కలిగినప్పుడు;


ఇతరుల మనస్సుల్లో ఉన్న తలంపులను(ఆలోచనలను) చదవగలిగే సిద్ధి సహజంగానే  మనకు కలుగుతుంది.

.....

తనువే తాను అనుకోవడమే పెద్ద రోగం.


మిగతా రోగాలన్నీ  రోగానికి(తనువుకి) వచ్చే రోగాలే.

......

➡️ బొమ్మ - కొయ్యను మరిపిస్తుంది;

➡️ ఆభరణం - బంగారాన్ని మరిపిస్తుంది;

➡️ అల - జలాన్ని మరిపిస్తుంది.


అలాగే నామరూపాలు - స్వరూపాన్ని మరిపిస్తుంది.

......

ఈ సృష్టి ఎందుకు జరిగింది? అని అడగడం ఎలాంటిదంటే;


నేను ఎందుకు ఇలాంటి కలను కన్నాను? అని అడగడం లాంటిదే.

......

'నేను ఎవరు'? అన్న ప్రశ్నలోనే సమాధానం ఉంది!


➡️ ప్రశ్న - ఎవరు?

➡️ సమాధానం - నేను.

.......


కర్మం ముందా? జన్మ ముందా?


 👉 అజ్ఞానం ముందు.

అజ్ఞానం వల్ల జన్మ.,  జన్మ వలన కర్మలు.

👉 జ్ఞానం అంతిమం.

 జ్ఞానం వల్ల నిష్కామ కర్మ., నిష్కామ కర్మ వలన జన్మరాహిత్యం.

.......


👉 'వర్తమానం'లో ఉండడమే- పాజిటివ్ ఎనర్జీ 


👉 'భూత, భవిష్యత్తు' లో ఉండడమే- నెగిటివ్ ఎనర్జీ


✳ ఏకంగా కనిపిస్తూ అనేకంగా ఉండేది -- అండం


✳ అనేకంగా కనిపిస్తూ ఏకంగా ఉండేది -- బ్రహ్మాండం


పిచ్చివాడు, అవధూత ఒకలాగే కనిపిస్తారు.


➡ పిచ్చివాడు - ఆలోచన చేయలేనివాడు

➡ అవధూత - ఆలోచనతో పని లేని వాడు


ప్రశ్న:- ఏది బంధం? ఏది మోక్షం?


సద్గురు:- ఉన్నది అంతా భగవద్రూపమే అని ఎరుగుట మోక్షం.,  మరచుట బంధం.


గురువు ఐశ్వర్యం (జ్ఞానము) బిడ్డలకు వెళ్లదు, శిష్యులకు వెళ్ళిపోతుంది.


 బిడ్డ అయినా సరే, శిష్యుడిగా ఉంటేనే జ్ఞాన ఐశ్వర్యం పొందగలరు.


👉 ఊరక ఉండడం మాయకు తెలియదు.

👉 కదలడం పరబ్రహ్మానికి తెలియదు.


 ఈ రెంటి స్పర్శతో పుట్టినవాడే జీవుడు.


 ✳ అందువల్లనే జీవుడు బంధ, మోక్షములకు మధ్య ఊగిసలాడుతుంటాడు.


దేవుడు ఏకమా?  అనేకమా?


'బంగారం'గా(పరమాత్మగా) ఏకం;

'ఆభరణాలు'గా(జీవాత్మలుగా) అనేకం.

.....

దేవుడు ఏకమా?  అనేకమా?


'బంగారం'గా(పరమాత్మగా) ఏకం;

'ఆభరణాలు'గా(జీవాత్మలుగా) అనేకం.


👉 సన్యాసి గృహస్తునకు 'జ్ఞాన భిక్ష' పెడతాడు.

👉 గృహస్తు సన్యాసికి 'అన్న భిక్ష' పెడతాడు.

--- ఇద్దరు గొప్పే.


(జ్ఞాన భిక్షతో 'పూర్ణం' అవుతారు.

అన్న భిక్షతో 'జీర్ణం' అవుతుంది.)


👉 ఊరక ఉండడం మాయకు తెలియదు.

👉 కదలడం పరబ్రహ్మానికి తెలియదు.


 ఈ రెంటి స్పర్శతో పుట్టినవాడే జీవుడు.


 ✳ అందువల్లనే జీవుడు బంధ, మోక్షములకు మధ్య ఊగిసలాడుతుంటాడు.

..


ఆధ్యాత్మికతయే పెద్ద పరీక్ష. ఎవరి ప్రశ్న పత్రం వారిదే.


➡️ నా ప్రశ్న మీకు రాదు., 

➡️ మీ సమాధానం నాకు పనికి రాదు.

......

ఈ సృష్టి అనేది తిరగేసిన వృక్షం లాంటిది:-


👉 మొదలు (కారణం) అనేది పైన (పరబ్రహ్మంలో) ఉంటుంది.

👉 శాఖలు (కార్యం) అనేవి కింద (ప్రపంచంగా) ఉంటాయి.

......

➡️ ఇంగిత జ్ఞానంను (Common sense) అధిగమించి చూస్తుంది శాస్త్రీయత (Scientific sense)

➡️ శాస్త్రీయతను (Scientific sense) అధిగమించి చూస్తుంది తాత్విక భావం (Philosophical Sense)

➡️ తాత్విక భావంను (Philosophical Sense) అధిగమించి చూస్తుంది ఆధ్యాత్మిక దృష్టి (Mystic Vision)


ఆ ఆధ్యాత్మిక దృష్టి (Mystic Vision) దాకా వెళ్తేనే మహర్షులు, శాస్త్రాలు, వేదాలు ప్రకటించిన అంతటి గొప్ప భావాలు మనకు అనుభవం అయ్యేది.

.......

👉 కెరటం దృష్ట్యా ( నామరూపాల ) మనందరం అశాశ్వతులం.


👉 సముద్రం దృష్ట్యా (ఆత్మ ) మనమందరం శాశ్వతులం.

.......

జాగ్రత్-స్వప్న-సుషుప్తు లనే మూడు పురాలలో (శరీరాల్లో) కామన్ గా ఉండేది 'నేనే' (ఆత్మే) అని తెలుసుకోవడమే 'త్రిపురా రహస్యం'.

.......


➡ జన్మనిచ్చేవాడు  - తండ్రి 


➡ జన్మే లేకుండా చేసేవాడు - సద్గురువు

......

ఏకంగా ఉన్న పరమాత్ముడు అనేకం ఎందుకయ్యాడు?


➡️ ఏకం ఏకంగానే ఉన్నది., చూసేవాడు అనేకంగా చూస్తున్నాడు. 

➡️ బంగారం వైపుకు చూస్తే ఏకం.,  ఆభరణాల వైపుకు చూస్తే అనేకం.

.......ఏకంగా ఉన్న పరమాత్ముడు అనేకం ఎందుకయ్యాడు?


......

అంతఃకరణ చతుష్టయం:-


➡️ మనస్సు - సంకల్ప వికల్పాలు చేసేది 

➡️ బుద్ధి - మంచి, చెడు చెప్పేది

➡️ చిత్తం - నిరంతర చింతన చేసేది

➡️ అహంకారం - నేను, నాది అనేది


యోగ చతుష్టయం:-


➡️ సంకల్ప, వికల్పాలను ఎప్పటికప్పుడు సరిచేసుకుంటూ 'మనస్సు'ని శుద్ధి చేసుకోవడమే - కర్మయోగం.

➡️ 'బుద్ధి'ని సునిశితం చేసుకుంటూ, అంటే నిత్యానిత్య విచక్షణాజ్ఞానాన్ని పెంపొందించుకుంటూ పోవడమే - జ్ఞాన యోగం.

➡️ 'చిత్తవృత్తులను' నిరోధించుకుంటూ కావలసినప్పుడల్లా సమాధి ప్రజ్ఞను పొందడమే - రాజయోగం.

➡️ 'నేను', 'నాది' (అహంకారం) అనే భావాలను పూర్తిగా తుడిచి పెట్టుకుంటూ ఉండడమే - భక్తియోగం. 


మన 'అంతఃకరణ చతుష్టయాన్ని' ఎవరైతే 'యోగ చతుష్టయం' ద్వారా బాగు చేసుకుంటారో వారిని "చతుర్ముఖేన బ్రహ్మ" అని పిలవబడతారు.



➡ చలం(అల) వైపు  దృష్టి పెడితే నీవు జీవుడవు.

➡ అచలం(సముద్రం)  వైపు  దృష్టి పెడితే నీవు శివుడవు.


ఏ వైపు దృష్టి పెట్టాలో... అనే విషయంలో సంపూర్ణ స్వేచ్ఛ జీవునికి ఉంది.,

అందుకే పురుష ప్రయత్నానికి అంత ప్రాముఖ్యత ఇచ్చారు మన పెద్దలు.

ఒకరు:-  మీ శిష్యుడు ఎంతో అదృష్టవంతులండి;

 సదా గురు సన్నిధిలో గడుపుతూ తన జీవితాన్ని ధన్యం చేసుకుంటున్నారు.,

 మేము మీకు ఎంతో దూరంలో ఉంటున్నాము.


 గురువు:-

               అవునవును..

➡ అనారోగ్యవంతుడే డాక్టర్ కు దగ్గరగా ఉంటారు.

➡ ఆరోగ్యవంతులు డాక్టర్ కు దూరంగానే ఉంటారు.


"బాహ్యంలో సంగం -  అంతరంలో నిస్సంగం".

 ఇదే సర్వ వేదాంత సారం.


 👉 సంగం = నువ్వు వేరు, నేను వేరు.

👉 నిస్సంగం = నువ్వు, నేను ఒకటే.


1. ఎట్టి మార్పు లేని వస్తువును (పరబ్రహ్మాన్ని)

 మార్పు కలిగిన వస్తువుగా (ప్రపంచంగా) 

చూసే ''శక్తి" నీలో సహజంగా ఉన్నది.

2. తిరిగి ప్రపంచాన్ని,  బ్రహ్మంగా చూసే "శక్తి" కూడా నీలోనే సహజంగా ఉన్నది.


👉 మొదటి శక్తికి 'మాయ' అని పేరు. 

👉 రెండవ శక్తికి 'జ్ఞానము' అని పేరు.


విశ్వ జీవిత కాలం:-


➡️ కలియుగం - 4,32,000 సంవత్సరాలు 

➡️ ద్వాపర యుగం - 8,64,000 సంవత్సరాలు 

➡️ త్రేతా యుగం - 12,96,000 సంవత్సరాలు

➡️ కృతయుగం - 17,28,000 సంవత్సరాలు 

పై నాలుగు యుగాలను కలపగా 43,20,000 సంవత్సరాలు వచ్చును. దీనిని మహా యుగం లేదా చతుర్ యుగం అని పిలుస్తారు.


➡️ 71 చతుర్ యుగాలు - 1 మన్వంతరం 

➡️ 14 మన్వంతరాలు - 1 కల్పం

➡️ 2 కల్పాలు - 1 అహో రాత్రి

➡️ 360 అహోరాత్రులు - 1 భగవంతుని సంవత్సరం

➡️ 100 భగవంతుని  సంవత్సరాలు - భగవంతుని జీవితకాలం (విశ్వ జీవిత కాలం)


ఇప్పుడు మనం 28వ చతుర్ యుగం, 7 వ మన్వంతరం, 51వ భగవంతుని సంవత్సరంలో ఉన్నాము.

 అనగా 3 కోట్ల 9 లక్షల 15 వేల 376 కోట్ల కోట్ల సంవత్సరములు.


Grand Universe


➡️ కొన్ని గ్రహాల కలయిక  - ఒక సౌర కుటుంబం 

➡️ కొన్ని సౌర కుటుంబాల కలయిక - ఒక నక్షత్ర సముదాయం 

➡️ కొన్ని నక్షత్ర సముదాయాలు - ఒక విశ్వము

➡️ కొన్ని ప్రాంతీయ విశ్వాలు - ఒక మైనర్ సెక్టార్ విశ్వం

➡️ కొన్ని మైనర్ సెక్టార్ విశ్వాలు - ఒక మేజర్ సెక్టార్ విశ్వం

➡️ కొన్ని మేజర్ సెక్టార్ విశ్వాలు - ఒక సూపర్ యూనివర్స్ 

➡️ 7 సూపర్ యూనివర్సులు - ఒక మహా మూల చైతన్యం చుట్టూ పరిభ్రమిస్తూ ఉంటాయి. (Idle of Paradise)




 మన విశ్వం నెబడాన్ సూపర్ యూనివర్స్ లోని ప్లిడియన్ నక్షత్ర సముదాయం లో ఉన్నది.


ఒకరు:-  మీ శిష్యుడు ఎంతో అదృష్టవంతులండి;

 సదా గురు సన్నిధిలో గడుపుతూ తన జీవితాన్ని ధన్యం చేసుకుంటున్నారు.,

 మేము మీకు ఎంతో దూరంలో ఉంటున్నాము.


 గురువు:-

               అవునవును..

➡ అనారోగ్యవంతుడే డాక్టర్ కు దగ్గరగా ఉంటారు.

➡ ఆరోగ్యవంతులు డాక్టర్ కు దూరంగానే ఉంటారు.


"బాహ్యంలో సంగం -  అంతరంలో నిస్సంగం".

 ఇదే సర్వ వేదాంత సారం.


 👉 సంగం = నువ్వు వేరు, నేను వేరు.

👉 నిస్సం


గం = నువ్వు, నేను ఒకటే.


1. ఎట్టి మార్పు లేని వస్తువును (పరబ్రహ్మాన్ని)

 మార్పు కలిగిన వస్తువుగా (ప్రపంచంగా) 

చూసే ''శక్తి" నీలో సహజంగా ఉన్నది.

2. తిరిగి ప్రపంచాన్ని,  బ్రహ్మంగా చూసే "శక్తి" కూడా నీలోనే సహజంగా ఉన్నది.


👉 మొదటి శక్తికి 'మాయ' అని పేరు. 

👉 రెండవ శక్తికి 'జ్ఞానము' అని పేరు.


విశ్వ జీవిత కాలం:-


➡️ కలియుగం - 4,32,000 సంవత్సరాలు 

➡️ ద్వాపర యుగం - 8,64,000 సంవత్సరాలు 

➡️ త్రేతా యుగం - 12,96,000 సంవత్సరాలు

➡️ కృతయుగం - 17,28,000 సంవత్సరాలు 

పై నాలుగు యుగాలను కలపగా 43,20,000 సంవత్సరాలు వచ్చును. దీనిని మహా యుగం లేదా చతుర్ యుగం అని పిలుస్తారు.


➡️ 71 చతుర్ యుగాలు - 1 మన్వంతరం 

➡️ 14 మన్వంతరాలు - 1 కల్పం

➡️ 2 కల్పాలు - 1 అహో రాత్రి

➡️ 360 అహోరాత్రులు - 1 భగవంతుని సంవత్సరం

➡️ 100 భగవంతుని  సంవత్సరాలు - భగవంతుని జీవితకాలం (విశ్వ జీవిత కాలం)


ఇప్పుడు మనం 28వ చతుర్ యుగం, 7 వ మన్వంతరం, 51వ భగవంతుని సంవత్సరంలో ఉన్నాము.

 అనగా 3 కోట్ల 9 లక్షల 15 వేల 376 కోట్ల కోట్ల సంవత్సరములు.


Grand Universe


➡️ కొన్ని గ్రహాల కలయిక  - ఒక సౌర కుటుంబం 

➡️ కొన్ని సౌర కుటుంబాల కలయిక - ఒక నక్షత్ర సముదాయం 

➡️ కొన్ని నక్షత్ర సముదాయాలు - ఒక విశ్వము

➡️ కొన్ని ప్రాంతీయ విశ్వాలు - ఒక మైనర్ సెక్టార్ విశ్వం

➡️ కొన్ని మైనర్ సెక్టార్ విశ్వాలు - ఒక మేజర్ సెక్టార్ విశ్వం

➡️ కొన్ని మేజర్ సెక్టార్ విశ్వాలు - ఒక సూపర్ యూనివర్స్ 

➡️ 7 సూపర్ యూనివర్సులు - ఒక మహా మూల చైతన్యం చుట్టూ పరిభ్రమిస్తూ ఉంటాయి. (Idle of Paradise)


 మన విశ్వం నెబడాన్ సూపర్ యూనివర్స్ లోని ప్లిడియన్ నక్షత్ర సముదాయం లో ఉన్నది.


కూర్మ  పురాణం ప్రకారం:-


➡️ 12×12 = 144 సెకండ్లు మనస్సు నిశ్చలం = ధ్యాన స్థితి.

➡️ 144×12 = 1728 సెకండ్లు(28ని||48సెకం||) మనస్సు నిశ్చలం = సమాధి స్థితి.


మనస్సు శ్వాస వేరు వేరు కాదు.


➡️ శ్వాస ఆగితే మనస్సు ఆగుతుంది.

➡️ మనస్సు ఆగితే శ్వాస ఆగుతుంది.


('రమణ' జయంతి శుభాకాంక్షలతో)


రమణ:-

'మరణ'మునే అక్షరాలు మార్చి 'రమణ' మహర్షిగా వచ్చి మా అహన్ని హతమార్చి,  మా ఆలోచన గతినే "నేను" (ఆత్మ) వైపుకు మరల్చిన నీకు అనంత కోటి వందనాలు.


అంతఃకరణ చతుష్టయం:-


➡️ మనస్సు - సంకల్ప వికల్పాలు చేసేది 

➡️ బుద్ధి - మంచి, చెడు చెప్పేది

➡️ చిత్తం - నిరంతర చింతన చేసేది

➡️ అహంకారం - నేను, నాది అనేది


యోగ చతుష్టయం:-


➡️ సంకల్ప, వికల్పాలను ఎప్పటికప్పుడు సరిచేసుకుంటూ 'మనస్సు'ని శుద్ధి చేసుకోవడమే - కర్మయోగం.

➡️ 'బుద్ధి'ని సునిశితం చేసుకుంటూ, అంటే నిత్యానిత్య విచక్షణాజ్ఞానాన్ని పెంపొందించుకుంటూ పోవడమే - జ్ఞాన యోగం.

➡️ 'చిత్తవృత్తులను' నిరోధించుకుంటూ కావలసినప్పుడల్లా సమాధి ప్రజ్ఞను పొందడమే - రాజయోగం.

➡️ 'నేను', 'నాది' (అహంకారం) అనే భావాలను పూర్తిగా తుడిచి పెట్టుకుంటూ ఉండడమే - భక్తియోగం. 


మన 'అంతఃకరణ చతుష్టయాన్ని' ఎవరైతే 'యోగ చతుష్టయం' ద్వారా బాగు చేసుకుంటారో వారిని "చతుర్ముఖేన బ్రహ్మ" అని పిలవబడతారు.


నేను తెలుసుకోవడం వేరు.,

 'నేను' ను తెలుసుకోవడం వేరు.


➡ నేను తెలుసుకునేది - జ్ఞానం 

➡ 'నేను'ను తెలుసుకునేది - ఆత్మజ్ఞానం


జీవ, జగత్, ఈశ్వరుడు మూడింటి సమిష్టి రూపమే తాను.


మూడో వంతు భాగాన్ని మాత్రమే 'తాన'ని అనుకుంటున్నాడు.

ఈ అసంపూర్ణత వలనే తనకు అసంతృప్తి.


నీ చిత్రం చూసి నా చిత్తం చెదిరి నే చిత్తరువునైైతిరయ్యో

నీ ఛత్రం చూసి నా విత్తం కదలి నే మత్తుపరుపైరయ్యో 

నీ మిత్రం చూసి నా నిత్యం మెరిసినే హత్తుకొను పైరయ్యో

నీ పత్రం చూసి నా సత్యం కలగ నే సత్తు ధన వైరయ్యో


➡ గణిత శాస్త్రంలో గొప్ప ఆవిష్కరణ - సున్న 


➡ భౌతిక శాస్త్రంలో గొప్ప ఆవిష్కరణ - చక్రం


➡ ఆధ్యాత్మిక శాస్త్రంలో గొప్ప ఆవిష్కరణ -  ధ్యానం ( శూన్య స్థితి)


మన జీవితంలోని ఏ సమస్యకు ఆధ్యాత్మికం పరిష్కారం చూపదు.


 సమస్యను సమస్యగా తెలియనీకుండా చేసే "మత్తు మందు" (అనస్తీషియా) లాంటిది ఆధ్యాత్మికం.


అమ్మ :-

మనల్ని, ఆధ్యాత్మిక లోకాల నుండి భౌతిక లోకాలలోనికి తీసుకువచ్చే ఉపకరణం.


గురువు:-

 మనల్ని,  భౌతిక లోకాల నుండి ఆధ్యాత్మిక లోకాలలోనికి పంపే ఉపకరణం.


విశ్వ జీవిత కాలం:-


➡️ కలియుగం - 4,32,000 సంవత్సరాలు 

➡️ ద్వాపర యుగం - 8,64,000 సంవత్సరాలు 

➡️ త్రేతా యుగం - 12,96,000 సంవత్సరాలు

➡️ కృతయుగం - 17,28,000 సంవత్సరాలు 

పై నాలుగు యుగాలను కలపగా 43,20,000 సంవత్సరాలు వచ్చును. దీనిని మహా యుగం లేదా చతుర్ యుగం అని పిలుస్తారు.


➡️ 71 చతుర్ యుగాలు - 1 మన్వంతరం 

➡️ 14 మన్వంతరాలు - 1 కల్పం

➡️ 2 కల్పాలు - 1 అహో రాత్రి

➡️ 360 అహోరాత్రులు - 1 భగవంతుని సంవత్సరం

➡️ 100 భగవంతుని  సంవత్సరాలు - భగవంతుని జీవితకాలం (విశ్వ జీవిత కాలం)


ఇప్పుడు మనం 28వ చతుర్ యుగం, 7 వ మన్వంతరం, 51వ భగవంతుని సంవత్సరంలో ఉన్నాము.

 అనగా 3 కోట్ల 9 లక్షల 15 వేల 376 కోట్ల కోట్ల సంవత్సరములు.


నిర్వాణషట్కం


మనసు, బుద్ధి, అహంకారము, చిత్తము నేను కాను...

చెవి, నాలుక, ముక్కు, కన్ను నేను కాను...

ఆకాశము, భూమి, నిప్పు, గాలి నేను కాను...

చిదానంద రూపుడైన శివుడే నేను...శివుడే నేను...

* * *

ప్రాణము నేను కాను...


ప్రాణ, అపాన, వ్యాన, ఉదాన, సమాన మనే

పంచప్రాణములూ నేను కాను...


రక్త, మాంస, మేధో, అస్థి, మజ్జా, రస, శుక్రములనే 

సప్తధాతువులూ నేను కాను...


అన్నమయ, ప్రాణమయ, మనోమయ, విజ్ఞానమయ, ఆనందమయములనే

పంచకోశములూ నేను కాను...


వాక్కు, పాణి, పాద, పాయు, ఉపస్థలనే 

కర్మేంద్రియములూ నేను కాను...


చిదానందరూపుడైన శివుడే నేను...శివుడే నేను.

* * *

నాకు ద్వేషమూ లేదు...అనురాగమూ లేదు...

నాకు లోభమూ లేదు...మోహమూ లేదు...

మదమూ లేదు...మాత్సర్యమూ లేదు...

ధర్మమూ లేదు...అర్థమూ లేదు...

కామమూ లేదు...మోక్షమూ లేదు...

చిదనందరూపుడైన శివుడే నేను...శివుడే నేను...

* * *

నాకు పుణ్యమూ లేదు...పాపమూ లేదు...

సుఖమూ లేదు...దుఃఖమూ లేదు...

మంత్రమూ లేదు...తీర్థమూ లేదు...

వేదములూ లేవు...యజ్ఞములూ లేవు...

నేను భోజనము కాను...తినతగిన పదార్థము కాను...

తినేవాడనూ కాను...

చిదానందరూపుడైన శివుడే నేను...శివుడే నేను...

* * *

నేను మృత్యువునూ కాను...సందేహమూ కాను...

నాకు జాతి భేదమూ లేదు...

నాకు తండ్రీ లేడు...తల్లీ లేదు...జన్మా లేదు...

బంధువూ లేడు...మిత్రుడూ లేడు...

గురువూ లేడు...శిష్యుడూ లేడు...

చిదానందరూపుడైన శివుడే నేను...శివుడే నేను...

* * *

నేను నిర్వికల్పుడను..నిరాకారుడను...

సర్వత్రా వ్యాపించి ఉన్నాను...

ఇంద్రియములతో నాకు సంబంధము లేదు...

మోక్షమూ లేదు...బంధమూ లేదు...

చిదానందరూపుడైన శివుడే నేను...


* * *


ఇది ఆది శంకరుల నిర్వాణషట్కం.....

No comments:

Post a Comment